15 mẹo thiết kế đơn giản trong thiết kế Logo nhận diện thương hiệu

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của một tổ chức hoặc một doanh nghiệp. Để tạo ra được một logo đẹp, ý nghĩa là điều không dễ dàng. Việc này yêu cầu những nhà thiết kế phải nắm vững những kiến thức cơ bản về thiết kế logo. Đặc biệt phải am hiểu thế nào là logo nhận diện thương hiệu, ngoài ra còn phải hiểu biết về doanh nghiệp, để có được một sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên điều này là không dễ dàng, để các bạn có được ý tưởng, khơi dậy được sức sáng tạo tiềm ẩn. Để có thể tạo ra tác phẩm chinh phục các khách hàng khó tính nhất. Dưới đây là 15 mẹo giúp bạn có được một logo chuẩn nhận diện thương hiệu.

NỘI DUNG CHÍNH

  1. Biết mục đích của khách hàng
  2. Sử dụng tên doanh nghiệp làm logo
  3. Sử dụng biểu tượng làm điểm nhấn logo
  4. Tham khảo cùng ngành nghề nhưng nói không với sao chép
  5. Thông điệp của bạn là gì
  6. Làm logo thật đơn giản, độc đáo
  7. Hiểu biết về thương hiệu
  8. Lấy màu sắc làm chủ đạo
  9. Chọn phông chữ phù hợp
  10. Tạo sự cân bằng, điều chỉnh kích thước hợp lý
  11. Sử dụng biểu tượng làm điểm nhấn logo
  12. Giữ cho thiế kế linh hoạt
  13. Ứng dụng rộng rãi logo
  14. Thiết kế vượt thời gian
  15. Kiểm tra tính cộng đồng, Kiểm tra thuê

Biết mục đích của khách hàng

Phải biết rõ rằng bạn đang làm gì ? Hướng đến của bạn là ở đâu, bạn phục vụ cho ai, biết được mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Để có thể thiết kế một logo nhận diện thương hiệu thật phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là hãng thời trang trẻ muốn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung năng động. Bạn cần logo thật sự ấn tượng với đối tượng đó. Nên nhớ logo phục vụ trong ngành nào thì thiết kế của bạn phải hướng đến lĩnh vực hoạt động đó. Doanh nghiệp của bạn phục vụ trong ngành ẩm thực không thể đem các họa tiết cơ khí, máy móc để làm logo được.

Sử dụng tên doanh nghiệp làm logo

Nếu trong khi thiết kế, bạn không thể tìm được ý tưởng ban đầu cho doanh nghiệp bạn. Điều đó rất khó để cho ra một tác phẩm, hãy chuyển hướng suy nghĩ ý tưởng sang định hướng doanh nghiệp. Bạn nên lấy chính tên doanh nghiệp của bạn làm logo. Kèm với đó là vài thủ thuật của các phần mềm hỗ trợ bạn tạo hiệu ứng, tạo cách điệu, cùng với việc phối màu sắc cho thật hài hòa, thì bạn có được tác phẩm logo cho doanh nghiệp của bạn.

Logo được tạo ra lấy ý tưởng từ doanh nghiệp
Doanh nghiệp lớn như Amazon cũng tạo Logo từ chính tên của mình

Sử dụng biểu tượng làm điểm nhấn logo

Các logo tạo ấn tượng với người nhìn ngay lần đầu tiên, đó là điểm nhấn logo. Nhưng rất khó để tạo được điểm nhấn để thể hiện một cách tốt nhất. Cách đơn giản nhất giúp bạn có được logo thật ấn tượng đó là kết hợp với biểu tượng, hãy kết hợp thật khéo léo, tinh tế và để ý những điểm cách điệu một chút. Nó sẽ giúp bạn có một logo tạo được điểm nhấn, để lại ấn tượng cho khách hàng.

Biểu tượng giúp logo của bạn tạo điểm nhấn ấn tượng như Lamborghini

Tham khảo cùng ngành nghề nhưng nói không với sao chép

Hãy đứng trên vai người khổng lồ, tìm hiểu những đối thủ  trong lĩnh vực mà bạn đang hướng đến. Bước đầu hãy tham khảo để tạo được những quy ước ban đầu cho logo doanh nghiệp của bạn cần có những gì. Sau đó tiếp tục phác thảo và thiết kế theo bản phác thảo, có thể chỉnh sửa những điểm chưa hợp lý. Nhưng nên nhớ chỉ tham khảo không sao chép.

Hiểu biết về thương hiệu

Logo là hình ảnh đại diện thương hiệu, bạn cần nắm không chỉ rõ mà phải cực kỳ hiểu biết về thương hiệu. Khi đó bạn mới có thể truyền tải được thông điệp của mà logo của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra việc hiểu biết về thương hiệu giúp bạn có được định hướng khi thiết kế logo cho doanh nghiệp bạn cần những gì. Điều này sẽ giúp bạn có được logo đơn giản nhưng vẫn truyền tải ngắn được tính chất và hoạt động doanh nghiệp.

Thông điệp của bạn là gì

Để có một logo chuẩn nhận diện thương hiệu, những đường nét, những họa tiết trên logo rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Hãy tìm hiểu và tôn trọng ý kiến của khách hàng, luôn luôn hướng đến một thông điệp thể hiện sự cá tính và bản lĩnh của doanh nghiệp bạn, thông điệp càng hay, càng ý nghĩa càng dễ thu hút người quan tâm.

Làm logo thật đơn giản, độc đáo

Tưởng trừng đơn giản là dễ dàng, nhưng thực sự không dễ. Điều này là quy tắc vàng trong làng thiết kế, làm logo thật đơn giản, độc đáo là cực kỳ khó. Đơn giản là làm cho logo thật linh hoạt, nhưng vẫn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp.

Đơn cử như Cocacola, Pepsi,Nike, Adidas, Google hay các ông lớn trong ngành thời trang Nike, Adidas, Puma… Đều có những logo rất đơn giản nhưng vẫn truyền tải được thông điệp và mang thương hiệu của mình đi lan tỏa khắp thế giới.

 

Logo đơn giản nhưng sức lan tỏa mạnh mẽ như Nike

Lấy màu sắc làm chủ đạo

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng. Nó kết nối với cảm xúc của người xem một cách độc đáo và biến nó trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ khi ra quyết định. Theo một số nghiên cứu, 85% người mua sắm dựa trên quyết định của họ về màu sắc.

Việc sử dụng màu sắc phù hợp có thể làm tăng khả năng nhận diện thương hiệulên gần 80%. Vì vậy, khi thiết kế một logo, điều quan trọng là phải xem xét tâm lý, cảm xúc, của khách hàng về màu sắc.

Trong khi lựa chọn màu sắc, hãy ghi nhớ, sử dụng quá nhiều màu sắc có thể dẫn đến xung đột thị giác trong hình ảnh, điều này sẽ khiến người đọc khó tập trung vào bất kỳ ý tưởng nào. Do đó, hãy tuân thủ tối thiểu và không sử dụng nhiều hơn ba màu trong thiết kế logo. Biểu tượng của WhatsApp là sự cân bằng tuyệt vời giữa hai màu.

Phối màu hài hòa giúp logo của bạn sẽ tinh tế hơn

Chọn phông chữ phù hợp

Trong cùng một cách mà phông chữ cũng truyền đạt nhiều thông điệp.  Phông chữ có thể tạo ra sự đột phá trong một thiết kế. Cách tốt nhất là giữ cho nó sang trọng, đơn giản và quan trọng nhất, có thể đọc được, tránh phô trương.

Nếu bạn tìm kiếm font-chữ để làm tên doanh nghiệp của bạn trong thiết kế của bạn, bạn cần lựa chọn phông chữ phù hợp . Khi nói đến phông chữ, có một số lựa chọn để chọn từ những gì Microsoft cung cấp. Đừng nghĩ rằng bạn phải chọn các phông chữ phổ biến như Times New Roman.

Tạo sự cân bằng, điều chỉnh kích thước hợp lý

Cân bằng là một khía cạnh quan trọng của thiết kế logo nhận diện thương hiệu. Vì tâm trí của chúng ta có khuynh hướng tự nhiên để cảm nhận một hình ảnh cân bằng như dễ chịu. Giữ cho hình ảnh của bạn được cân bằng bằng cách giữ “trọng lượng” của đồ họa, kích thước và màu sắc bằng nhau ở mỗi bên.

Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể phá vỡ quy tắc cân bằng. Hãy nhớ rằng, thiết kế của bạn sẽ được xem phần lớn bởi những người không chuyên chứ không chỉ bởi những người có kiến thức nghệ thuật tuyệt vời. Vì vậy một hình ảnh cân bằng là cách tiếp cận an toàn nhất.

Giữ cho thiết kế linh hoạt

Các doanh nghiệp thay đổi và phát triển theo thời gian. Và bạn cần một logo có thể làm tương tự như vậy bên cạnh. Nếu thiết kế của bạn là tập trung vào một hướng, nó sẽ không còn hoạt động nếu doanh nghiệp bạn đã mở rộng ra ngoài khu vực đó.

Làm thủ công một thiết kế sẽ đứng trước thử thách của thời gian. Bạn nên sử dụng một chủ đề có liên quan đến công ty của bạn, nhưng không giới hạn nó với một ngành cụ thể.

Ứng dụng rộng rãi logo

Một logo tuyệt vời có thể hoạt động trên nhiều ứng dụng và phương tiện khác nhau. Bạn muốn nó đủ linh hoạt để nó trông hoàn hảo bất cứ nơi nào bạn có thể đặt nó – trong thiết kế web, áo thun , danh thiếp và bất cứ nơi nào bạn ưa thích.

Thiết kế vượt thời gian

Bạn muốn logo của mình được sử dụng trong một thời gian lâu dài, có sự liên tục. Hãy nghĩ đến tất cả những nơi mà thiết kế logo của bạn có thể được sử dụng trong tương lai. Nếu bạn không xem xét tất cả những điều này, bạn có thể gặp phải rất nhiều rắc rối. Đầu tiên là thiết kế của bạn không đồng bộ với một số nền tảng quảng cáo. Tương lai nhà thiết kế có thể tạo ra một logo với ý tưởng tương lai được manh nha từ bạn.

Nếu bạn đã có biểu tượng, hãy cân nhắc cập nhật biểu trưng trong các khoảng thời gian. Ngay cả những công ty tốt nhất cũng cập nhật logo của họ vài năm một lần. Mặc dù những thay đổi là tinh tế, nhưng các thiết kế được tinh chỉnh để làm cho chúng phù hợp hơn và hấp dẫn hơn.

Logo HyunDai được sử dụng nhiều thập kỷ qua

 

Kiểm tra tính cộng đồng, Kiểm tra thuê

Một khi bạn đã phát triển một thiết kế và hoàn thành nó. Việc quan trọng để thiết kế cho nhiều người người khác nhau đánh giá. Và hãy quan sát phản ứng của họ về tác phẩm của bạn. Một thiết kế với bạn trông rất tuyệt vời cho bạn. Nhưng có thể xuất hiện rất khác nhau trong con mắt của đối tượng mục tiêu của bạn. Bất kỳ phản hồi hữu ích nào bạn nhận được đều có thể được bao gồm trong thiết kế.

Với 15 mẹo trên C5 mong muốn doanh nghiệp bạn sở hữu được những logo ấn tượng. Tạo sự thu hút với khách hàng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn để có được logo chuẩn nhận diện thương hiệu. C5 hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển.

Liên hệ: