Kinh nghiệm thiết kế logo chuẩn nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, kéo theo nhiều ngành nghề dịch vụ phát triển. Các công ty khởi nghiệp rất nhiều, đa dạng ngành nghề khác nhau. Các doanh nghiệp, đều có điểm chung là mong muốn phát triển và mở rộng quy mô. Nên việc làm đầu tiên là tạo ra một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của mình. Từ đó tạo dựng uy tín với khách hàng thông qua việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Trong đó có cả logo nhằm nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Điều được đề cập ở trên mở ra, cơ hội cho các nhà thiết kế logo thỏa sức sáng tạo, vẫy vùng trong việc thiết kế. Nhưng không phải designer nào cũng biết làm các nào để tạo ra một thiết kế logo chuẩn nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một vài kinh nghiệm của C5 để tạo ra một logo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

 

NỘI DUNG CHÍNH

 

  1. Xác định đúng lĩnh vực kinh doanh của khách hàng
  2. Đưa yếu tố phong thủy vào thiết kế logo
  3. Thể hiện chất riêng của bản thân
  4. Sáng tạo chứ không sáng tạo quá đà
  5. Lưu ý về màu sắc
  6. Tạo dealine cho bản thân
  7. Bàn giao sản phẩm đúng giao ước.

 

Xác định đúng lĩnh vực kinh doanh của khách hàng

Mỗi doanh nghiệp đều có tầm nhìn hoạt động, xứ mệnh và giá trị cốt lõi khác nhau. Việc đầu tiên của bạn, với tư cách là nhà thiết kế phải làm là, nắm vững thông tin cơ bản về doanh nghiệp mà bạn chuẩn bị thiết kế logo. Sau đó tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh chủ đạo, của doanh nghiệp, để biết thiết kế của mình cần những gì.

Khi bạn xác định đúng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp là khách hàng của bạn. Điều tiếp theo bạn cứ tự tin phác thảo ra bản thiết kế logo với những gì mình đã thu thập được.

Xác định đúng lĩnh vực kinh doanh của khách hàng giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế
Xác định đúng lĩnh vực kinh doanh của khách hàng giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế

Đưa yếu tố phong thủy vào thiết kế logo

Ở các nước Á Đông, yếu tố văn hóa và tín ngưỡng rất cao. Việc bạn biết thêm một chút về phong thủy, cũng giúp thiết kế của bạn có điểm trước khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu thiết kế logo theo phong thủy bạn phải có những điểm trên logo như màu sắc, hướng logo, hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp. Thì bạn không cần phải ngần ngại với việc này. Điều đó sẽ giúp bạn tăng thêm phần uy tín với khách hàng, được đánh giá là một nhà thiết kế có tâm, đối với khách hàng của mình.

Thiết kế logo theo phong thủy giúp bạn tăng sự chuyên nghiệp với khách hàng

Thể hiện chất riêng của bản thân

Bạn hãy cố gắng nhất có thể khả năng, tư chất của bản thân vào tác phẩm. Bằng việc kết hợp các yếu tố họa tiết, cách điệu và tạo điểm nhấn cho thiết kế của mình. Những việc trên sẽ giúp bạn tạo ra một logo có sự lôi cuốn, sức hút với người xem. Đưa biểu tượng của doanh nghiệp, vào logo để tạo nên điểm nhấn của chủ doanh nghiệp.

Hãy đưa phong cách thiết kế của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng khi thiết kế
Hãy đưa phong cách thiết kế của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng

Ví dụ hãng xe Ferari tạo điểm nhấn bằng hình con ngựa và ở phía trên là ba màu của lá cờ Italia. Với việc này, hãng xe này đã truyền tải được thông điệp cho sản phẩm là nhanh nhẹn, bền bỉ như ngựa. Lá cờ Italia là biểu trưng cho hãng xe này, khi muốn nhắc đến là chúng tôi đến từ nước Ý. Rõ ràng chỉ cần những họa tiết đơn giản với nền vàng có gắn lá cờ và điểm nhấn là con ngựa đã làm nên thương hiệu Ferari suốt hàng thập kỷ qua.

Thiết kế logo của Ferari vừa tạo được điểm nhấn vừa nói lên nguồn gốc xuất xứ

Sáng tạo chứ không sáng tạo quá đà

Hãy tôn trọng ý kiến của khách hàng, lắng nghe họ cần gì. Bởi vì chỉ có doanh nghiệp mới hiểu chính doanh nghiệp của mình cần gì. Hơn nữa bạn và khách hàng là mối quan hệ hợp tác, nếu hợp tác mà không tôn trong ý kiến của nhau, thì rất dễ xa lầy.

Mặc cho bạn thỏa sức sáng tạo, bằng những tác phẩm ngẫu hứng của bản thân. Nhưng khi thiết kế logo cho doanh nghiệp bạn cần phải hiểu, khách hàng cần bạn sáng tạo để tạo ra thiết kế phù hợp với doanh nghiệp. Cho nên việc sáng tạo là điều cần thiết trong thiết kế logo. Nhưng đừng sáng tạo quá đà, biết thiết kế chệch hướng với mong muốn của khách hàng, thì bạn rất khó để cứu chữa.

Lưu ý về bố cục, màu sắc

Một thiết kế logo đẹp, là phải dung hòa được các yếu tố màu sắc với nhau. Nhà thiết kế phải biết được cách phối màu sắc, để tạo nên một logo dễ nhìn nhận nhất. Vì mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là quảng bá hình ảnh, để thu hút khách hàng. Chính vì vậy bạn phải thật sự hiểu được các ý cách làm thế nào để tạo được một logo chuẩn nhận diện thương hiệu mà vẫn phải hợp lý bố cục và màu sắc.

Tạo dealine cho bản thân

Hãy tạo cho mình một dealine làm việc, đơn cử như dealine cho một ngày làm việc. Phải vạch rõ ràng nhất có thể, hôm nay bạn làm gì, mục đích của việc làm này là gì. Sau đó hãy nhìn vào kết quả mà mình tạo ra, từ đó có điều chỉnh hướng đi, để tiếp tục với công việc của bạn.

Việc tự tạo dealine cho mình sẽ giúp bản thân bạn có được động lực để làm việc. Vẫn biết rằng trong thiết kế sáng tạo là quan trọng, nhưng bạn phải sáng tạo, để tạo ra sản phẩm. Cho tạo cho bản thân một dealine để tránh tình trạng, rơi vào chán nản, cũng là tạo cho bạn thói quen khi làm việc.

Tạo dealine cho bản thân là tự tạo thói quen cho bản thân

Bàn giao sản phẩm đúng giao ước.

Giao ước, là khoảng thời gian cố định để giải quyết vấn đề cụ thể nào đó. Khi bạn nhận một job từ khách hàng, nên có giao ước ngày giao sản phẩm. Điều quan trọng nhất là phải bàn giao, đúng thời điểm đã hẹn ước với khách hàng. Điều này giúp bạn tạo được sự uy tín của bản thân mình với khách hàng. Và chính sự uy tín đó tạo nên phong cách riêng cho bạn, tạo ra nhiều mối khách hàng hơn. Hãy hành động nhé !

 

➡️ Liên hệ ngay: Inbox Fanpage hoặc Comment trực tiếp để nhận tư vấn thiết kế LOGO free.
☎ HOTLINE: 0972 672 392 | 0941.556.686
? Địa chỉ: 24 Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà nội
? Website: https://c5group.com.vn