Logo các ông lớn thế giới và những cái nhất

Thiết kế logo, bắt nguồn từ việc  đóng góp cho doanh nghiệp, tạo nên giá trị nhận diện thương hiệu. Những tập đoàn, những hãng nổi tiếng thế giới đều có riêng cho mình hình ảnh đại diện, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.

Đằng sau công cuộc tạo hình mẫu đại diện thương hiệu doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp đã để lại, những câu chuyện về logo. Dưới đây là những cái nhất mà những Logo các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Logo đơn giản nhất

Ông chủ Nike chỉ phải trả cho cô sinh viên, có tên Carolyn Davidson. Ít ai biết logo của hãng thời trang nổi tiếng, trên thế giới chỉ đơn giản là dấu swoosh, cũng rất ngạc nhiên khi biết Carolyn lúc đó chỉ là cô sinh viên, ngành thiết kế. Đặc biệt giá để sở hữu logo đơn giản này chỉ có 35 USD.

Nhưng vài năm sau đó Phill Knight ông chủ đồng sáng lập, hãng thời trang thể thao nổI tiếng, đã trả cho Carolyn bằng phần nhỏ cổ phiếu của công ty (ngày nay giá trị cổ phiếu lên tới 643.000 USD).

Sự thật Phill không hề thích thiết kế này, tuy nhiên về mặt thời gian và hiệu quả mang lại. Cho khi logo mang lại rất nhiều lợi ích cho hãng thời trang nổi tiếng nhất nhì thế giới này. Ông chủ Nike nói về logo của hãng như sau: “Tôi không thích nó, nhưng dần dần mọi chuyện sẽ khác”.

Thiết kế logo theo phong cách đơn giản của hãng Nike

Thay đổi nhiều nhất

Renault là hãng ô tô của Pháp, ra mắt vào năm 1900, đồng thời cũng là năm hình ảnh nhận diện cũng lộ diện. Ban đầu ý nghĩa của logo, là kết hợp các chữ cái đầu của hai anh em nhà Renault.

Thiết kế của hãng được nhà thiết kế Jean và Francois Pozches khắc họa nên. Nhưng trải qua 119 năm hình thành và phát triển, logo của hãng ô tô này đã, thay đổi tận 6 lần. Được Saguez cùng các cộng sự, tân trang lại và sử dụng cho đên ngày nay.

Các thiết kế Logo của Renault thay đổi quan các năm

 

Logo Renault hiện nay

Có thay đổi thú vị nhất

Starbucks hãng café được thành lập năm 1971, Logo của hãng là nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp. Hơn 40 năm hình thành và phát triển, hãng cũng đã thay đổi logo 4 lần. Với điểm nhấn là nàng tiên cá hai đuôi được bao quanh là các vòng tròn. Tên của hãng café này được đặt ở vòng tròn ngoài cùng.

Đến năm 2011, hãng quyết định, đưa nàng tiên cá thoát khỏi “giam cầm” của các vòng tròn, đồng thời tên hãng cũng đã không còn. Khách hàng bây giờ chỉ cần nhìn thấy logo, là biết đnag sử dụng sản phẩm của hãng nào. Đây là logo có thay đổi thú vị nhất nhưng vẫn giữ được giá trị thương hiệu.

Logo cũ của Star Bucks Coffee
Logo Star Bucks hiện nay

 

Logo mạnh mẽ nhất

Hãng ô tô của Đức BMW, có tên đầy đủ là Bayerische Motoren Werke (hãng công xưởng Bayer). Nguồn cảm hứng của logo hãng ôtô BMW là nhờ là hai công ty tiền thân Raap Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay, kết hợp với cờ của xứ Bavaria.

Trong thời chiến, BMW là công ty sản xuất động cơ máy bay chiến đâu, phục vụ cho Đức Quốc xã. Trải qua gần 100 năm hình thành và phát triển, logo đại diện cho thương hiệu, đã thay đổi nhưng vẫn giữ được giá trị thương hiệu của hãng BMW.

Logo BMW từ 1917 đến nay vẫn thể hiện sự mạnh mẽ
Logo BMW hiện nay không thay đổi nhiều, vẫn có sự mạnh mẽ từ ý tưởng ban đầu
Logo BMW hiện nay không thay đổi nhiều, vẫn có sự mạnh mẽ từ ý tưởng ban đầu

Kích thước lớn nhất

KFC đã cho ra mắt logo bằng cách phóng to kích thước lên đến 8130m2, đặt ở bang Neveda Mỹ. Với kích thước này từ ngoài không gian, các phi hành gia có thể nhìn thấy logo của KFC. Đây là logo lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Logo KFC bản bình thường ở các tiệm KFC
Logo KFC bản bình thường
Logo KFC đặt ở bang Neveda (Mỹ) bản chụp từ Google Earth

Bị châm biếm nhiều nhất

Pepsi hãng nước ngọt lớn nhất nhì thế giới, gần đây cho ra mắt logo với biểu tượng là nụ  cười. Câu chuyện đằng sau của hãng này, thú vị hơn rất nhiều sau khi bản thiết kế 27 bức vẽ logo, của hãng bị tiết lộ. Với ý nghĩa là “nụ cười” cùng với kiểu chữ bo góc tròn Pepsi đã phải nhận phản ứng thiếu tiêu cực, từ nhà chuyên môn, cũng như khách hàng.

Logo Pepsi năm 1890
Logo pepsi hiện nay

Những tác phẩm thiết kế lại, nhằm châm biếm logo của Pepsi ngày càng lan nhanh trên internet.  Điều đáng nói ở đây là những cụm từ  bị bỏ vào dấu ngoặc kép, hoặc hàm ý chê bai ví dụ như: “tỷ lệ vàng”, “sực hút trái đất’; “sức hút của Pepsi”. Cho nên logo của Pepsi là logo nhận về nhiều sự châm biếm nhất.

Logo Pepsi được mang ra châm biếm

Bị chê nhiều nhất

Gap nhà bán lẻ quần áo số một ở Mỹ, được thành lập 1986, cho đến nay là 35 năm hình thành và phát triển. Câu chuyện về logo của Gap, chỉ tồn tại sau hơn 20 năm sử dụng. Hãng bán lẻ này đã thay đổi logo của hãng, nhưng nhận về phản hồi cực gắt từ dư luận, nhà chuyên môn và khách hàng. Cuối cùng Gap quyết định quay lại với logo ban đầu đã sử dụng.

Logo của ông vua bán lẻ quần áo số 1 ở Mỹ phải quay lại thiết kế ban đầu

Logo có giá rẻ nhất

Fank. M. Robinson nhà đồng sáng lập Cocacola, đã thiết kế ra logo của công ty. Trải qua 124 năm, với nhiều sự thay đổi nhưng vẫn giữ được nét thiết kế độc đáo từ thưở ban đầu. Câu chuyện đằng sau của logo chỉ là, ý tưởng chỉ với suy nghĩ, khi đem đi quảng cáo, hai chữ C sẽ rất hợp.

Tuyệt nhiên giá thành của logo của hãng chỉ nằm ở giá 0 USD, nhưng bản thân logo mang lại nhiều, giá trị kể cả mặt hình ảnh thương hiệu, lẫn giá trị biểu tượng.

 

Logo Coca Cola qua các năm
Logo Cocacola hiện tại

Logo có giá đắt nhất

BP một công ty đại chúng ở Anh, kinh doanh về hãng dầu khí, có trụ sở tại London Anh. Công ty này đã chi mạnh tay khi trả 211 triệu USD cho thiết kế logo của công ty.

Logo BP hãng dầu khí nước Anh với trị giá hàng trăm triệu USD

➡️ Liên hệ ngay: Inbox Fanpage hoặc Comment trực tiếp để nhận tư vấn thiết kế LOGO free.
 HOTLINE: 0972 672 392 | 0941.556.686
? Địa chỉ: 24 Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà nội
? Website: https://c5group.com.vn