Những startup cần những gì cho thương hiệu doanh nghiệp ?

Ngày nay rất nhiều nhà startup nổi lên thành lập công ty của riêng mình, với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau, nhiều phương thức hoạt động khác nhau. Nhưng đều có một điểm chung đó là đều muốn thương hiệu doanh nghiệp ngày một phát triển. Đây là bài toán khó khăn của các doanh nghiệp mới thành lập, chính vì vậy các founder thường tìm đến một giải pháp cùng đồng hành và hỗ trợ cho việc phát triển thương hiệu. Nhưng họ chưa thể nắm rõ được phát triển thương hiệu cần những gì ? Cho nên C5 đưa ra những giải pháp dưới đây nhằm giúp những startup cần những gì cho bộ nhận diện thương hiệu doanh.

NỘI DUNG CHÍNH.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là gì ?
  2. Khi nào doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu ?
  3. Các bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu công ty.
  4. Những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

 

Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là gì ?

Bộ nhận dạng thương hiệu là một tài liệu hướng dẫn thiết lập riêng biệt về tất cả các khía cạnh thương hiệu của công ty. Cần thiết lập những quy tắc để tạo ra sự thống nhất và nhận dạng thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ thiết kế một logo và làm thế nào để nó có thể được dùng trên các ấn phẩm văn phòng, giao diện web, thông tin cá nhân,…

Bộ nhận dạng thương hiệu giúp cho các nhân viên sử dụng thương hiệu một cách đúng đắn. Truyền tải hết ý nghĩa thông điệp của thương hiệu doanh nghiệp. Đưa ra mục tiêu cho thương hiệu tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý hoạt động của công ty.

Hơn nữa nó trả lời một số câu hỏi quan trọng như: Tên thương hiệu có đúng không? Thương hiệu dùng ở đây có sao không? Những hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và dòng sản phẩm là gì? Cách đặt và dùng logo của công ty như vậy có được không? Mọi người được phép nói gì về thương hiệu? Chiến thuật tiếp thị được ưa thích là cái gì? Những chiến thuật tiếp thị không nên được sử dụng là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là vũ khí cho sự phát triển của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cũng công cụ một hướng dẫn cho các doanh nghiệp. Một thương hiệu tốt sẽ cho thấy được tất cả các thiết kế cơ bản, cần thiết để tạo ra và phổ biến thông tin về công ty – từ các kiểu chữ cho phép và phong cách, đến bảng màu, sử dụng hình ảnh, văn bản và giai điệu, và miêu tả cảm xúc của thương hiệu.

Khi nào doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu ?

Bộ nhận diện thương hiệu của công ty là bộ mặt của doanh nghiệp. Các sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh triết lý và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy khi nào doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu ?

Tất cả doanh nghiệp đều cần bộ nhận diện thương hiệu, khi công ty thành lập bạn đã phải có trước bản kế hoạch xây dựng thương hiệu. Trong đó có các sản phẩm của bộ nhận diện thương hiệu  doanh nghiệp bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận diện đầy đủ hơn về doanh nghiệp của bạn. Các ấn phẩm của bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách chủ động hơn. Lúc này không cần thông qua bất cứ khâu trung gian nào.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ khi còn là bản kế hoạch ban đầu

Các bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu công ty.

Để có được một bộ nhận diện thương hiệu, có sự thống nhất, chặt chẽ phù hợp với nguyên tắc hoạt động của công ty trong thời điểm đó.  Cần có những kế hoạch từ trước, nhưng không thể bỏ qua các bước cơ bản sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu. C5 đưa ra các bước cần triển khai như sau:

  • Bước 1: Lập kế hoạch thành lập doanh nghiệp & kế hoạch xây dựng thương hiệu
  • Bước 2: Có đầy đủ giấy tờ pháp lý để thành lập doanh nghiệp.
  • Bước 3: Thành lập doanh nghiệp và triển khai dự án xây dựng thương hiệu.
  • Bước 4: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ
  • Bước 5: Đưa vào hoạt động và phát triển.

Với những bước cơ bản như trên, C5 mong muốn doanh nghiệp của bạn có được sự phát triển với tốc độ tốt nhất, luôn luôn vững mạnh. C5 sẵn sang là bạn đồng hành với mỗi doanh nghiệp, trong quá trình xây dựng thương hiệu ngày một lớn hơn.

Các bước cơ bản nhưng rất quan trọng trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu là tài sản cả vật chất lẫn tinh thần, được ví như là bộ mặt của một doanh nghiệp. Cho nên việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, cần phải cẩn thận, chính xác và thống nhất. Dưới đây là những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

  • Luôn đề cao sự chính xác khi xây dựng thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu phải thống nhất với nội dung
  • Tôn trọng bản kế hoạch doanh nghiệp.
  • Tránh các sai lầm cơ bản khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Với doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiêu, sẽ giúp doanh nghiệp có đủ chức năng để có thể “chiến” đấu trên thương trường đầy khốc liệt này. Phần nào đó giúp doanh nghiệp kết nối và mang về lợi nhuận với chi phí ít tốn kém nhất.

Để có được bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, một cách chuyên nghiêp, sáng tạo, đẹp, độc, đỉnh hãy liên hệ với C5.