Sử dụng Fanpage Facebook thay vì Website? Hợp lý hay thiếu hiểu biết ?

Không thể phủ nhận rằng Facebook đã đi vào đời sống thường ngày của từng người dân VN với hơn nửa dân số sử dụng: 52 Triệu người. Với thị trường vô cùng rộng lớn cùng việc không phải trả phí kinh doanh (Trừ khi bạn chạy quảng cáo) khiến các doanh nghiệp lớn nhỏ mọc lên như nấm sau mưa. Chính vì điều này khiến cho nhiều người hay bỏ qua website với suy nghĩ tại sao phải bỏ chi phí, tốn kém thời gian và con người đi xây dựng một thứ mà có thể còn không hiệu quả bằng facebook vốn đã miễn phí.

  • Vậy thì bạn đang chưa tìm hiểu kỹ về những thứ mà website mang lại cho doanh nghiệp

Đầu tiên, facebook là nơi bạn đi tìm khách còn website chính là nơi khách tới tìm bạn:

  • Số người sử dụng internet ở VN là 96 triệu, gần gấp đôi so với FB. Đây chính là thị trường lớn hơn rất nhiều so sánh về lượng người dùng.
  • Đa số mọi người khi cần mua một sản phẩm gì đó họ sẽ tìm kiếm nó trên tool tìm kiếm như google, nơi mà các website được tối ưu hóa để có thể dễ dàng được tìm kiếm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà có hẳn 1 ngành dịch vụ xoay quanh nó (SEO). Chính vì thế bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng và tụt lại phía sau so với đối thủ.

Hai vấn đề nói trên giải thích vì sao việc không sở hữu một website có ảnh hưởng  như thế nào tới doanh nghiệp. Tuy vậy nó vẫn là chưa đủ để khẳng định nó là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất khi nghĩ tới việc thành lập doanh nghiệp, phần tiếp theo chúng ta cùng tới với lợi ích mà website mang lại để làm rõ được điều này.

Kết quả hình ảnh cho benefit

 

Vậy website mang lại cho chúng ta những lợi ích gì?

  • Nó đánh dấu sự có mặt của doanh nghiệp trên internet, là nơi mở ra cơ hội để khách hàng biết đến sự hiện hữu của bạn trên thị trường
  • Đưa sản phẩm tới gần hơn với khách hàng qua các hình ảnh, bài trí một cách sinh động, tăng cao khả năng bán được hàng
  • Thúc đẩy doanh thu cùng tăng tính tương tác với khách hàng
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu cùng tăng tệp khách hàng tiềm năng
  • Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng tính ưu việt trong dịch vụ trước các đối thủ cạnh tranh
  • Thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng
  • Lưu trữ nội dung và các phản hồi của khách hàng một cách hiệu quả

Những điều này nói lên vì sao không sở hữu website là một trong những nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh với tính cạnh tranh càng ngày càng trở nên gay gắt, việc xây dựng một website chính là một bước vô cùng quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến. Việc không sở hữu một website còn có khả năng khiến bạn bị tụt hậu đi rất nhiều so với đối thủ qua những lợi ích nên trên mà nó mang lại. Đừng chỉ đi theo facebook mà bỏ quên những tiềm năng vô tận từ website nói riêng và internet nói chung. 

 

 

Xây dựng website giúp duy trì thương hiệu lâu dài và bền vững.

Việc sở hữu một website đánh dấu sự có mặt của bạn trên thị trường và cũng là cái nhìn đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế việc xây dựng được một website chuyên nghiệp không những tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn giúp bạn giữ chân những khách hàng cũ kèm theo đó là tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng mới.

Hình ảnh có liên quan

Thêm vào đó việc google luôn vô cùng ưu ái với các doanh nghiệp sử dụng website trong kinh doanh, bởi điều này giúp họ dễ dàng thu thập và mang thông tin và sự lựa chọn đến cho người dùng hơn. Đây cũng là lý do bạn nên sử dụng website có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để có thể quảng bá rộng hơn cho sản phẩm cũng như dịch vụ của mình

 

 

Làm thế nào để xây dựng được một website bền vững?

Để sở hữu một website, điều đầu tiên bạn cần là sở hữu một tên miền (domain) dễ nhớ và gắn với thương hiệu, một hosting để lưu trữ và chi phí để thiết kế phần giao diện website. Đồng thời yếu tố tối quan trọng mà tôi đã đề cập phía trên đó là giao diện và nội dung cần được tối ưu hóa chuẩn SEO.

Kết quả hình ảnh cho SEO

Đây chính là điểm quyết định thành bại của một trang web. SEO xoay quanh việc lợi dụng thuật toán tìm kiếm của google giúp website của bạn lên top tìm kiếm khiến việc tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều, giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo với lượng khách hàng tự nhiên cao. 

Ấn tượng đầu tiên luôn là khoảnh khắc dễ in sâu vào tâm trí con người nhất, đặc biệt là với những thứ tạo được sự thích thú của người đọc. Một website sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn tạo được hiệu ứng này với khách hàng. Cùng tìm hiểm cách tạo nên một website chuyên nghiệp, thỏi nam châm đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp như thế nào nhé.

Qua bài viết này các bạn đã phần nào thấy và hiểu rõ được tầm quan trọng của việc sở hữu một website chuyên nghiệp. Đừng để mình bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh, hãy nhanh chóng tạo lập và thiết kế một website cho riêng mình nhé.