Tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp

Hình ảnh có liên quan

Điều bạn bận tâm đầu tiên khi bắt đầu thành lập một công ty sẽ là tên thương hiệu và chiếc logo đi cùng với nó. Tất nhiên với một doanh nghiệp mới thì điều làm bạn băn khoăn nhất chính là chi phí. Chính vì lý do đó khiến nhiều người lựa chọn thiết kế logo với giá rẻ chỉ với 500-1 triệu VND hoặc thậm chí bỏ qua việc thiết kế logo. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Ở bài viết này tôi sẽ chỉ ra tầm quan trọng của logo trong việc quảng bá thương hiệu giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về nó trong chiến lược phát triển của một doanh nghiệp.

Biểu tượng logo của công ty chính là “ấn tượng đầu tiên” mà khách hàng để ý tới khi nói tới một doanh nghiệp, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ/cảm nhận của họ về dịch vụ mà bạn cung cấp. Để biết được tầm quan trọng của nó chúng ta sẽ đi tới một  ví dụ: Điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi nhìn thấy một đường cong trên nền đỏ là gì, COCACOLA. Thành công của họ khi tạo độ phủ của sản phẩm trên toàn cầu có phần vô cùng lớn của chiếc logo được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng mang theo những đường cong gây “thương nhớ”, đặt dấu ấn trong tâm trí khách hàng mỗi khi nhắc tới nước ngọt có gas và được bình chọn là logo gây ấn tượng nhất mọi thời đại.

Kết quả hình ảnh cho logo coca cola qua các thời kỳ

Hình ảnh vui về thương hiệu cocacola

 

Hay như việc chỉnh sửa logo của tập đoàn công nghệ Symantec được bình chọn như biểu tượng của sự tin cậy với hơn 250 triệu lượt người xem mỗi ngày trên hơn 100.000 trang web trên 160 quốc gia, có giá lên tới 1,3 tỷ USD cho chi phí thiết kế mới, để thể hiện tầm nhìn của Symantec trong việc mang lại bảo mật tốt hơn cho các thiết bị và thông tin, nhằm hướng tới một thế giới kết nối toàn cầu.

 

Việc không sở hữu một chiếc logo riêng cho mình có thể gây nghi ngờ hoặc tệ hơn tạo ra tư tưởng tiêu cực hoặc không tin tưởng từ phía khách hàng. Nhiều trường hợp logo cho doanh nghiệp bạn được tạo ra bởi các nhà thiết kế không có trình độ chuyên môn hoặc do chính chủ sở hữu của công ty tạo ra, đôi khi còn mang lại hiệu quả tệ hơn rất nhiều so với việc không có logo.

Tiếp theo đó logo được tạo ra bởi việc sử dụng clipart (Các yếu tố đồ họa được tạo ra từ các website thiết kế free) có thể giống với các biểu tượng logo khác, thậm chí biểu tượng logo của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ làm cho việc nhận dạng thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng trở nên vô cùng khó khan , ảnh hưởng rất lớn tới danh tiếng và chi phí dành cho quảng cáo và tiếp thị thương hiệu không còn nghi ngờ gì nữa trở thành một việc lãng phí

Những điểm chính mà việc sở hữu một logo mang lại

Kết quả hình ảnh cho brand awareness

  • Tạo ra một ấn tượng ban đầu khiến khách hàng nhớ tới bạn, chiếm một vị trí trong tâm trí khách hàng để khi cần thiết họ sẽ nhớ tới bạn đầu tiên. Yếu tố này vô cùng quan trọng
  • Tạo ra tiền đề để kích cầu doanh thu, giúp dễ dàng hơn trong việc bán hàng và kinh doanh.
  • Nâng cấp giá trị thương hiệu. Một công ty chuyên nghiệp cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và chu đáo và điều đó đến với khách hàng và nó rất dễ dàng được thể hiện qua một hình ảnh logo chuyên nghiệp, dễ dàng tạo sự ấn tượng và tin tưởng từ phía người tiêu dùng.
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh trước đối thủ. Nếu bạn là người tiêu dùng, đương nhiên bạn sẽ chọn một nhãn hiệu sở hữu ấn tượng ban đầu tốt hơn, ấn tượng đó từ chính logo của doanh nghiệp
  • Còn một điều nữa, thiết kế logo thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Như những gì chúng tôi nói ở trên. Logo phải tạo ra sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng”. Lôi kéo được nhiều khách hàng qua logo là điều không hề đơn giản. Cho nên, logo của công ty phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược của công ty để khách hàng tin tưởng. Làm được điều đó là có thể tạo ra sức mạnh cho công ty.

Sau khi xác định được tầm quan trọng của việc sở hữu một chiếc logo chất lượng. bạn có lẽ nên tham khảo thêm về 10 điều cần lưu ý khi thiết kế logo thương hiệu. Trách mắc những sai lầm nhỏ, tránh việc làm tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức chỉnh sửa sau này.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc có nên chi tiền cho việc thiết kế logo thương hiệu hay không, hãy thử xem qua bài viết này một lần. Tôi tin là bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và đúng đắn hơn trong việc đặt nền móng cho đứa con cưng của mình.

Còn nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng?

Hãy thử tìm hiểu qua 2 bài viết về 7 phong cách thiết kế logo phổ biến hoặc 41 mẫu thiết kế logo đẹp được tổng hợp bởi C5Group. Vì “ý tưởng có thể đế từ những điều tưởng như căn bản nhất”